2TCAM VN's profile

He thong camera quan sat

1. Hệ thống camera là gì?
Hệ thống camera quan sát (gọi tắt là CCTV) là một hệ thống tập hợp các thiết bị chuyên dụng được kết nối đồng bộ với nhau và được lắp đặt tại các vị trí thích hợp. Hệ thống này giúp cho các camera đầu ghi lại và lưu trữ hình ảnh, video tại nơi được lắp đặt.
Nhờ đó, người dùng có thể chủ động xem lại hình ảnh đã được ghi qua thẻ nhớ, qua trích xuất dữ liệu từ hệ thống. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể giám sát qua tivi, điện thoại, máy tính,… thông qua mạng Internet ở bất cứ đâu.
1.1. Hệ thống CCTV có vai trò gì?
Ngày nay, để bảo vệ an ninh cho không gian sinh hoạt hoặc làm việc, hệ thống CCTV được bố trí ở rất nhiều khu vực. Với chức năng chính là ghi lại và lưu trữ các video tại nơi cần giám sát, hệ thống camera quan sát đảm bảo thuận lợi cho các công tác bảo vệ an ninh, quản lý nhân viên, trẻ nhỏ, học sinh, phòng chống trộm cướp và các sự việc không mong muốn,…
Hệ thống CCTV có các vai trò quan trọng có thể kể đến như:
Giám sát khu vực 24/7 mà không mệt mỏi, giúp tiết kiệm chi phí thuê bảo vệ mà vẫn thoải mái tận hưởng sự bình yên.
Chức năng lưu trữ hình ảnh, video phục vụ cho công tác giám sát an ninh khu phố, đồng thời có thể cung cấp chứng cứ cho quá trình điều tra.
Hệ thống có tích hợp tính năng thông minh như báo trộm, ghi âm, đàm thoại hai chiều vô cùng tiện lợi ở nhiều khu vực.
1.2. Ưu nhược điểm của hệ thống là gì? 
Ưu điểm của hệ thống camera quan sát:
Phát hiện tội phạm nhanh chóng, dễ dàng phục vụ công tác điều tra và bắt giữ.
Giám sát được tình hình chung đã và đang diễn ra tại khu vực làm việc hoặc nhà ở.
Là thiết bị lưu trữ hồ sơ, bằng chứng quan trọng cho hành vi phạm pháp.
Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, camera quan sát cũng có những nhược điểm nhất định.
Nhược điểm của camera quan sát: 
Sử dụng lạm dụng quá mức có thể dẫn đến tình trạng kiểm soát quá đà hoạt động của nhân viên, dễ trở thành hành vi xâm phạm quyền riêng tư của mọi người.
Một chiếc camera chất lượng cho doanh nghiệp có giá thành khá cao, khoảng từ 1.500.000 đồng trở lên (chưa bao gồm các khoản phát sinh khác).
Tuổi thọ và chất lượng của các camera lắp đặt ngoài trời có thể bị giảm đi vì lý do thời tiết.
Có nguy cơ bị hacker xâm nhập: Nếu không sử dụng các biện pháp an ninh khác, hacker có thể tấn công vào hệ thống camera để thực hiện các hành vi trộm cắp, phá hoại.

2. Cấu tạo hệ thống camera giám sát gồm gì?
Về cơ bản, cấu tạo hệ thống camera quan sát sẽ gồm camera, đầu ghi hình, ổ cứng, nguồn, dây điện và dây tín hiệu.
Tổng quan sơ đồ hệ thống camera giám sát
2.1. Camera
Camera là các mắt điện tử nên còn được gọi là mắt camera, là bộ phận ghi lại hình ảnh hoặc video, từ chuyên môn là chip camera. Thiết bị có thể ghi lại hình ảnh với độ phân giải 1.0MP hoặc 2.0MP hoặc cao hơn. Nhiều camera còn được trang bị hệ thống đèn LED, hỗ trợ quan sát cả ngày lẫn đêm.
Trên thị trường, thường có hai loại camera như sau là camera dạng thân dài và camera dome thân tròn. Camera dạng thân dài được lắp ngoài trời, chuẩn IP66, được trang bị tính năng chống mưa, chống nhiệt độ cao, chống bụi hoàn toàn. Camera dome thân tròn thì không chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, nắng, bụi bẩn nên thích hợp lắp trong nhà, văn phòng.
Cấu tạo chi tiết của một mắt camera thường bao gồm:
Chip: Có nhiệm vụ thu tín hiệu và xử lý hình ảnh. Việc sử dụng chip sẽ dựa trên công nghệ ứng với từng camera, và độ nét của hình ảnh hoặc video sẽ phụ thuộc khoảng 90% vào chip cảm biến.
Ống kính: Ống kính sẽ có kích thước khác nhau tùy vào từng loại camera. Và kích thước của ống kính cũng sẽ ảnh hưởng đến góc nhìn, khoảng cách quan sát và độ rộng hẹp của hình ảnh.
IR Cut: IR-Cut là một dạng công nghệ dùng trong camera thông minh, có chức năng sửa các biến dạng màu sắc và tăng độ sáng vào buổi tối.
Công nghệ IR-Cut sử dụng trong camera
Hồng ngoại: Công nghệ hồng ngoại được sử dụng trong từng loại camera sẽ khác nhau, thường phụ thuộc vào thiết kế và thương hiệu, gồm các loại hồng ngoại IR, hồng ngoại Nano, hồng ngoại camera high power, hồng ngoại LED Array,… Vai trò chính của công nghệ này là tăng khả năng quan sát vào ban đêm, nhìn xa rõ hơn.
Camera là thành phần rất quan trọng trong hệ thống
2.2. Đầu ghi hình
Đầu ghi hình là một bộ phận quan trọng trong hệ thống camera quan sát có dây, là vị trí trung tâm, có vai trò tập hợp và truyền tải hình ảnh đến thiết bị cần quan sát. Thiết bị này sẽ kết nối nhiều camera ở nhiều khu vực khác nhau lại và phát ra chung một nguồn. Đây là thiết bị quyết định tính ổn định của hệ thống, đảm bảo chất lượng của toàn bộ hệ thống camera.
🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

#2TCAM
#hệ_thống_camera_quan_sát
#cấu_tạo_hệ_thống_camera_quan_sát
#mô_hình_camera_quan_sát


He thong camera quan sat
Published:

He thong camera quan sat

Published:

Creative Fields